Kinh nghiệm chọn mua bếp từ nhập khẩu giá rẻ dùng tốt

1. Nên chọn bếp từ loại nào phù hợp

Tùy vào thiết kế bàn bếp và không gian bếp mà bếp từ được chia thành 2 loại: bếp từ âm và bếp từ dương

1.1 Bếp từ âm

Bếp từ âm là thiết bị nấu nướng có nguyên lý hoạt động của dòng điện Fuco. Các dòng bếp này đều được lắp đặt phần thân bếp chìm hẳn xuống dưới so với mặt bằng của kệ bếp. Mặt kính của bếp thông thường chỉ cao hơn mặt bếp 0,1cm.

Hình ảnh minh họa bếp từ âm

* Ưu điểm của bếp từ âm
– Tính thẩm mỹ cao: Dòng sản phẩm này thường rất đa dạng về kiểu dáng có bếp hình vuông, bếp hình chữ nhật, có bếp lại hình tròn khuyết… Mặt kính của bếp luôn có được độ sáng bóng cao, tưng chi tiết được chăm chút một cách tỉ mỉ, các đường vát cạnh, bo góc tinh tế mang tới vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm.
– Hiệu quả nấu nướng cao, tiết kiệm: Theo như nghiên cứu, hiệu quả nấu nướng của bếp từ luôn đạt mức cao nhất trong số các loại bếp đồng thời nó cũng tiết kiệm thời gian nấu nướng tốt nhất. Hiệu quả đạt mức 90%, tiết kiệm 55% thời gian và năng lượng so với các phương pháp khác. Bếp có thể đun sôi 2 lít nước từ 20ºC – 95ºC chỉ với 4,3 phút trong khi bếp ga hiệu suất đạt được là 40% và mất 60% điện năng bị thất thoát ra bên ngoài.
Điểm đặc biệt, bếp từ âm thường có nhiều vùng nấu thường là từ 2 – 4 vùng giúp quá trình nấu được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như điện năng tiêu thụ.
– An toàn khi sử dụng: Bếp từ âm được trang bị đầy đủ các chế độ an toàn như: Khóa an toàn, tự động ngắt khi gặp sự cố, cảnh báo nhiệt dư… Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chúng để hỗ trợ cho công việc bếp núc thường ngày.

* Nhược điểm
– Khi mất điện bếp sẽ không hoạt động được.
– Phải bố trí nơi lắp đặt riêng biệt không linh động như bếp từ dương.

1.2 Bếp từ dương

Khác với bếp từ âm, bếp từ dương cũng giống với các thiêt bị nhà bếp khác, không cần lắp đặt cầu kì, chỉ cần để gần nơi cung cấp được nguồn điện cho bếp hoạt động và thuận tiện cho việc nấu ăn.

Hình ảnh minh họa bếp từ dương

* Ưu điểm của bếp từ dương

Nhỏ gọn, có tinh linh động cao: Bếp từ dương có thể kê đặt ở bất cứ đâu chỉ cần đáp ứng được nguồn điện thích hợp là có thể sử dụng. Loại bếp này thường chỉ có 1 – 2 vùng nấu nên kích thước khá nhỏ gọn phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ.
Giá thành phải chăng: So với bếp từ âm thì bếp từ dương có mức giá mềm hơn khá nhiều. Thông thường giá của chúng khoảng 5.000.000 – 15.000.000 VNĐ.

* Nhược điểm:
– Không nấu được khi mất điện.
– Ít tính năng nấu nướng hơn bếp từ âm

Trên thực tế, bếp từ âm có độ bền cao hơn, thiết kế bắt mắt đa dạng và cũng đa dạng tính năng nấu nướng hơn. Ngược lại bếp từ dương lại có tính linh động, giá thành khá rẻ tuy tuổi thọ không thể băng so với loại bếp âm.

Để đưa ra được quyết định bạn cần xét tới nhiều khía cạnh như: Về không gian bếp, về điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng…

Nếu không gian bếp gia đình bạn lớn, tiện nghi và điều kiện tài chính cho phép hãy lựa chọn 1 chiếc bếp từ âm để góp phần nâng cao độ sang trọng cho gian bếp. Còn nếu không gian bếp có diện tích khiêm tốn, không thể bố trí nơi lắp đặt bếp âm và điều kiện tài chính cũng eo hẹp thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn bếp từ dương.

2. Làm sao để biết đâu là bếp từ chính hãng

Bếp từ chính hãng sẽ có đầy đủ các giấy tờ đi kèm như: C/O chứng nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, phiếu bảo hành chính hãng, hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể kiểm tra xuất xứ bếp từ bằng nhiều cách đơn giản và dễ dàng. Bếp từ chính hãng sẽ có đầy đủ tem mác, có nhà máy sản xuất, địa chỉ sản xuất, nhà nhập khẩu, địa chỉ nhà nhập khẩu và có thông tin sản phẩm rõ ràng.

3. Những linh kiện gì nên quan tâm

3.1 Mặt kính bếp từ

Mặt kính bếp từ là bộ phận quan trọng có chức năng bảo vệ toàn bộ các linh kiện bên trong, là bộ phận cách điện đảm bảo nấu nướng an toàn và mang lại nét thẩm mỹ cao. Chính vì vậy mà lựa chọn mặt kính bếp từ rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và chất lượng bếp.

Mặt kính được chia làm 3 loại: Trong đó, Schott Ceran của Đức đứng đầu về độ chịu lực chịu nhiệt, chịu sốc nhiệt cùng tản nhiệt nhanh. Tiếp đến là K+ của Pháp. Cuối cùng là mặt kính thường.

+ Mặt kính Schott Ceran là dòng mặt kính cao cấp hàng đầu của Đức được sản xuất tại Maiz – Đức với những ưu điểm vượt trội về khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống chày xước, dễ dàng vệ sinh và độ bền cao… Đây là dòng mặt kính sử dụng cho bếp từ được đánh giá là tốt nhất thế giới hiện nay và được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn sản phẩm

Hình ảnh minh họa mặt kính Schott Ceran cao cấp

+ Mặt kính Eurokera: Đây là dòng mặt kính được chế tạo từ công nghệ hàng đầu của Pháp với độ bền được đánh giá thứ 2 sau mặt kính Schott Ceran. Mặt kính này cũng có những ưu điểm về khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập rất tốt.

Hình ảnh minh họa mặt kính Eurokera cao cấp

+ Mặt kính thường: Mặc dù chất lượng không thể sánh bằng 2 loại mặt kính trên nhưng mặt kính thường này lại có giá thành khá rẻ và vẫn đảm bảo khả năng chịu lực, chịu nhiệt khi đun nấu.

3.2 Mâm từ

Loại mâm từ sử dụng cho bếp từ được đánh giá tốt nhất hiện nay là mâm từ EGO thuộc tập đoàn EGO nổi tiếng tại Đức với những ưu điểm vượt trội về:
+ Thời gian gia nhiệt rất ngắn
+ Nhiệt độ thay đổi nhanh chóng khi tùy chỉnh các chế độ trên bảng điều khiển
+ Tuổi thọ cao hơn so với các mâm từ khác
+ Hạn chế tối đa lượng nhiệt thất thoát ra ngoài
+ Tiết kiệm điện năng tối đa

Hình ảnh minh họa mâm từ EGO cao cấp

3.3 Bảng điều khiển

Bảng điều khiển bếp từ được phân thành 2 loại cơ bản là bảng điều khiển chung và bảng điều khiển riêng biệt cho từng vùng nấu. Theo nhận định của những người đã từng trải nghiệm 2 loại bảng điều khiển này thì bảng điều khiển riêng biệt cho từng vùng nấu dễ sử dụng hơn, và giảm thiểu rủi ro khi bảng điều khiển gặp lỗi hoặc xảy ra sự cố. Với bảng điều khiển chung, khi gặp vấn đề này quý khách hoàn toàn không sử dụng được bất cứ vùng nấu nào của bếp trong khi sử dụng bảng điều khiển riêng biệt quý khách có thể sử dụng được vùng nấu còn lại.

Các loại bảng điều khiển bếp từ

4. Bếp từ có những tính năng gì

Các tính năng quan trọng cần có của một chiếc bếp từ tốt bao gồm:

+ Tính năng Inverter tiết kiệm điện năng: Đây là một trong những công nghệ ứng dụng hàng đầu vào bếp từ, với công nghệ Inverter giúp bếp từ tiết kiệm điện lên tới 30%. Không những thế nhờ công nghệ này bếp còn được trang bị thêm các tính năng như ninh, hầm,… rất tiện lợi mà không lo tốn điện.

+ Hẹn giờ tắt: sở hữu chức năng hẹn giờ với độ chính xác tuyệt đối về thời gian, khoảng thời gian hẹn từ 1 phút đến 180 phút, phù hợp với mọi công thức nấu ăn bao gồm xào, hầm, ninh, lẩu,… Đặc biệt được chị em phụ nữ ưa chuộng nhất là những người do quá bận rộn nên thường hay quên, thức ăn sẽ được đảm bảo luôn thơm ngon, chín vừa tới, giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng, không bị cháy khét do quá nhiệt.

+ Cảnh báo nhiệt dư vùng nấu: giúp người dùng có thể nhận biết mặt bếp còn nóng hay không để vệ sinh bếp và không chạm tay vào mặt kính gây bỏng

+ Tự động tắt bếp khi không có nồi: Trong trường hợp quý khách có lỡ quên không tắt bếp cũng không hề nguy hiểm, vì bản thân bếp từ không thể sinh nhiệt ra nhiệt lượng trừ khi có vật tiếp xúc là đáy nồi nấu, sau một thời gian nhất định bếp sẽ tự động tắt

+ Tự động tắt bếp khi nước tràn mặt kính: Khi nước tràn lên bề mặt kính xuống bảng điều khiển, bếp sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng

+ Khóa an toàn trẻ em: khi khóa trẻ em được kích hoạt sẽ khóa toàn bộ bàn phím điều khiển, do đó trẻ nhỏ sẽ không thể nghịch và thay đổi được các chế độ nấu đang hoạt động.

5. Gía thành bao nhiêu thì hợp lý

Hiện nay, bếp từ được chia thành 5 phân khúc giá rõ rệt để người tiêu dùng có thể khoanh vùng lựa chọn trong những khoảng giá nhất định:

– Bếp từ giá từ 0 – 5 triệu đồng: Nằm trong phân khúc giá này phổ biến là những chiếc bếp từ đơn cao cấp hoặc bếp từ nhập khẩu trung quốc giá rẻ, bếp từ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không có bảo hành hoặc trôi bảo hành.

+ Nếu bạn muốn sử dụng bếp từ đôi trong khoảng 0-5 triệu đây là mức giá rẻ nên tính năng các mẫu bếp này chỉ có tính năng cơ bản và linh kiện chủ yếu là của trung quốc chỉ có độ bền tầm 2-3 năm. Qúy khách cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bếp từ trong phân khúc này.

+ Nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng bếp đơn thì các model bếp từ: Bếp từ đơn Arber AB-260, Bếp từ đơn Eurosun EU-T185, Bếp từ Essen ES 01DG, Bếp từ đơn Giovani G-188TS, Bếp từ đơn Giovani G-188tc…sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn tại thời điểm này.

– Bếp từ giá từ 5-10 triệu: Nằm trong phân này phổ biến là những chiếc bếp từ giá rẻ chính hãng có xuất xứ chủ yếu tại Trung Quốc hay tại Việt Nam. Các model bếp này đảm bảo chất lượng ổn định nhưng độ bền không cao. Vì thế mà các mẫu bếp trong phân khúc này cũng không được người tiêu dùng quan tâm nhiều.

Tuy nhiên, vẫn có những model bếp nổi bật với chất lượng vượt trội được ưa chuộng và trở thành xu hướng lựa chọn trong phân khúc giá này như: Bếp từ Arber AB 279, Bếp từ Batani EG-15, Bếp từ Lorca LCI 806, Bếp từ Chefs EH DIH2000A, …

– Bếp từ giá từ 10-15 triệu: Bếp từ nằm trong khoảng giá này được nhập khẩu chủ yếu từ Malaysia, Thái Lan. Các sản phẩm chính hãng đều đảm bảo chất lượng và độ bền khi đến tay người tiêu dùng. Đây cũng là xu hướng lựa chọn phổ biến của các gia đình có mức thu nhập tầm trung trở lại.

Các mẫu bếp từ trở thành xu hướng lựa chọn trong phân khúc giá này phải kể đến như: Bếp từ Pramie PRTH 2205, Bếp từ Lorca LCI 826, Bếp từ Lorca LCI 816, Bếp từ Lorca LCI 808…

– Bếp từ giá từ 15 – trên 20 triệu: Nằm trong phân khúc này phổ biến là các model bếp từ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và châu Âu với công nghệ kỹ thuật hàng đầu thế giới, đảm bảo độ bền và chất lượng ổn định nhất. Bên cạnh đó, các sản phẩm này đều được tích hợp các tính năng thông minh, tiện ích giúp quá trình nấu nướng đạt hiệu quả tối ưu nhất. Đây cũng là xu hướng lựa chọn của các gia đình muốn đầu tư một thiết bị nấu nướng cao cấp, gắn bó với người nội trợ trong thời gian dài.

Các model bếp từ Munchen M216max-A, Bếp từ Munchen M568I, Bếp từ đôi Chefs EH DIH888, Bếp từ Lorca LCI-899, Bếp từ Munchen GM 6839, Bếp từ Chefs EH DIH890, Bếp từ Bosch PIS611F17E, Bếp từ Munchen GM-8999, Bếp từ Munchen GM-8226… đã và đang trở thành xu hướng lựa chọn bếp từ tốt nhất trong phân khúc giá này

6. Mua bếp từ ở đâu và mua của hãng nào

6.1 Địa chỉ mua bếp từ uy tín

Qúy khách nên mua bếp từ tại các cửa hàng, đại lý, showroom ủy quyền của hãng hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

– Địa chỉ bán bếp từ là đơn vị kinh doanh hợp pháp, có giấy phép đầy đủ
Một địa chỉ kinh doanh hợp pháp, chịu sự quản lý chặt chẽ của nhà nước sẽ đảm bảo nguồn hàng và chất lượng sản phẩm. Địa chỉ bán bếp từ đó phải có giấy phép kinh doanh, các thông tin đầy đủ về địa chỉ, mã số thuế,…

– Địa chỉ bán bếp từ là cửa hàng chính hãng phân phối sản phẩm của hãng
Các địa chỉ, đại lý showroom cấp 1 được ủy quyền phân phối sản phẩm của hãng sẽ đảm bảo hàng hóa chính hãng, bảo hành chính hãng, dịch vụ sau bán hàng, các chương trình khuyến mãi…

– Giá thành hợp lý mang tính cạnh tranh cao
Có thể khẳng định rằng mua chi phí bỏ ra để mua một chiếc bếp từ chính là đáp án cho bài toán khó về tài chính. Vì vậy mà các chuyên gia thường đánh giá một địa chỉ tốt phải có mức giá bán hợp lý. Hơn nữa bảng giá đưa ra cần đảm bảo tính cạnh tranh và công khai rõ ràng. Như vậy khách hàng có thể so sánh và lựa chọn được một địa chỉ bán bếp từ với giá tốt nhất thị trường.
Tuy nhiên theo các chuyên gia thì tuyệt đối bạn không nên chọn địa chỉ bán bếp từ có mức giá quá rẻ. Bởi lẽ những địa chỉ này thường không cung cấp sản phẩm đúng chuẩn, hàng nhập lậu hay nhái thương hiệu trên thị trường. Bạn cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn những địa chỉ này.

– Có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề
Một địa chỉ phân phối bếp từ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp bạn tư vấn chính xác nhất những gì bạn cần, phân tích đúng và chi tiết các ưu nhược điểm của sản phẩm bếp từ bạn quan tâm và đưa ra cho bạn những gợi ý để lựa chọn bếp từ tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gian lắp đặt và khả năng tài chính của gia đình.

– Cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan như: phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, thông tin sản phẩm
Phiếu bảo hành bếp từ là một ấn phẩm quan trọng với tác dụng khẳng định chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ của hãng bếp từ đối với khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nói cách khác, đây là một cam kết chính thức của hãng với người tiêu dùng bảo đảm rằng, trong một khoảng thời gian được đưa ra, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm sẽ đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.
Để đảm bảo mua bếp từ chính hãng thì phiếu bảo hành và các giấy tờ liên quan là một yếu tố bạn không thể bỏ qua.

– Địa chỉ bán bếp từ là đơn vị được khách hàng đánh giá khách quan tốt
Trong bối cảnh thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay thì việc có được những đánh giá khách quan tốt từ phía khách hàng khi mua bếp từ đều được người tiêu dùng dành sự ưu tiên khi lựa chọn địa chỉ. Việc khách hàng có những phản hồi tích cực về sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng đồng nghĩa với việc địa chỉ phân phối bếp từ đó đã làm hài lòng được khách hàng, tạo nên sự uy tín cho doanh nghiệp.

Với các địa chỉ đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên đều đáng tin cậy khi mua bếp từ cho gia đình.

6.2 Mua bếp từ của hãng nào

Hiện nay, các hãng bếp từ được chia thành 2 loại phổ biến: hãng bếp từ phục vụ phân khúc cao cấp và hãng bếp từ phục vụ phân khúc giá rẻ. Qúy khách có thể tham khảo các hãng bếp từ đang được ưa chuộng và đánh giá cao trên thị trường như:

* Hãng bếp từ cao cấp: bếp từ Bosch, bếp từ Munchen, bếp từ Giovani, bếp từ Lorca, bếp từ Chefs, bếp từ Pramie… với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu và giá thành dao động từ 15 triệu trở lên.

* Hang bếp từ giá rẻ: bếp từ Batani, bếp từ Canzy, bếp từ Pramie, bếp từ Lorca, bếp từ Chefs, bếp từ Arber… với các sản phẩm sử dụng hoàn toàn linh kiện cao cấp nhập Đức, Pháp và đặt nhà máy lắp ráp tại châu Á với giá thành dao động từ 5-15 triệu đồng.

Như vậy, Kinh nghiemhaynhabep.com đã chia sẻ những kinh nghiệm hay khi chọn mua bếp từ nhập khẩu giá rẻ dùng tốt. Chúc quý khách sở hữu được 1 sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu càu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình mình.

adminKNHNB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *