8 chức năng phải biết của bếp từ trước khi mua

1. Tổng quan về bếp từ

1.1 Bếp từ là gì?

Bếp từ là thiết bị bếp đun nấu thông minh sử dụng điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng để nấu chín thức ăn.

Không giống như các thiết bị bếp đun nấu khác sử dụng ngọn lửa để làm nóng dụng cụ nấu chín thức ăn, bếp từ sử dụng dòng điện cảm ứng từ để tạo ra từ trường, chuyển năng lượng điện bằng cách kích hoạt từ cuộn dây đồng vào một dụng cụ có đáy nhiễm từ để sinh nhiệt làm chín thức ăn. Chính vì sự khác biệt đó mà cấu tạo bếp từ cũng khác các loại bếp nấu thông thường.

Hình ảnh minh họa bếp từ

Cấu tạo của bếp từ bao gồm các bộ phận cơ bản sau:
+ Mặt bếp từ: làm bằng chất liệu sứ thủy tinh cao cấp với khả năng chịu được nhiệt độ cao, chịu lực va chạm lớn.
+ Mâm từ (Cuộn dây tạo từ trường): Bộ phận này là một cuộn dây phẳng dạng đĩa đặt được bố trí ở bên dưới mặt bếp.
+ Mạch điện tử công suất: Bộ phận này bao gồm nhiều linh kiện điện tử phức tạp với khả năng tăng giảm biên độ của dòng điện xoay chiều, có khả năng thay đổi tần của dòng điện đi vào cuộn dây.
+ Bảng điều khiển: Tích hợp các nút chức năng đề điều khiển và đặt chức năng cho các chế độ làm việc của bếp từ như chọn chế độ nấu, tăng giảm nhiệt độ, hẹn giờ nấu,….

Hình ảnh cấu tạo bếp từ

1.2 Những ưu điểm khi sử dụng bếp từ

– Hiệu suất nhiệt lên tới 93% khiến cho bếp từ có thể tiết kiệm hơn so với các loại bếp thông thường. Giúp đun nấu nhanh hơn, tiết kiệm thời gian.
– Dễ dàng vệ sinh, làm sạch bếp sau khi nấu cùng cách sử dụng đơn giản.
– An toàn, không lo cháy nổ do bếp có chức năng tự động ngắt khi gặp sự cố.
– Trong quá trình nấu không phát sinh nhiệt lượng lớn, không gây nóng, cảm giác khó chịu cho người nội trợ.
– Bếp từ có chức năng tự động bảo vệ khi nồi nấu không phù hợp, đáy nồi quá nhỏ, dòng điện không ổn định hay trong một thời gian dài không có tác động từ người sử dụng…
– Dòng Inverter Tiết kiệm điện

2. Các chức năng cơ bản của bếp từ

Bếp từ có rất nhiều chức năng, tùy từng model sản phẩm mà bếp lại được trang bị các chức năng nấu nướng khác nhau phù hợp với người dùng. Tuy nhiên, vẫn có những chức năng chung phổ biến trên bếp từ mà người dùng khi mới tiếp cận dòng sản phẩm này đều không nắm bắt được.

Minh họa bảng điều khiển bếp từ

Dưới đây là 8 chức năng phải biết của bếp từ trước khi mua:

2.1 Chức năng tăng giảm nhiệt độ (tăng giảm công suất nấu)

Có rất nhiều thiết kế về chức năng tăng giảm nhiệt độ trên bếp từ. Có những bếp tăng giảm nhiệt độ bằng cách trượt slide, phím + – hay chọn mức công suất trên bảng điều khiển… Tùy thuộc vào món nấu mà bạn lựa chọn mức công suất phù hợp.

2.2 Chức năng hẹn giờ của bếp từ

Một trong các chức năng cơ bản của bếp từ là chức năng hẹn giờ thông minh, giúp bạn cài đặt thời gian muốn tắt bếp khi nào, chức năng này cũng được tích hợp trên các dòng bếp khác như bếp điện từ, bếp hồng ngoại… Nếu các bạn sử dụng những loại bếp này thì cũng có thể điều chỉnh hẹn giờ tương tự.

Hẹn giờ

Bạn chỉ cần chọn vùng nấu, mức công suất và sau đó khởi động chế độ hẹn giờ bằng cách chạm vào ký hiệu đồng hồ hiển thị trên bảng điều khiển và cài đặt thời gian mong muốn, hết thời gian hẹn giờ bếp sẽ tự động tắt.

2.3 Chức năng Booster nấu ăn nhanh của bếp từ

Trên bếp từ có nhiều chức năng thông minh và không thể bỏ qua chức năng booster giúp nấu ăn nhanh của bếp từ.

Chế độ này cho phép bạn rút ngắn thời gian nấu ăn bởi công suất của chúng thường tăng gấp 1,3 – 1,5 lần so với mức công suất lớn nhất trên hệ thống bảng điều khiển, ví dụ bếp từ Munchen GM-6839 có công suất tối đa là 2300W/vùng nấu thì chức năng Booster sẽ hoạt động ở mức 3000W/vùng nấu.

Booster

Chính vì dòng điện lớn để đáp ứng mức công suất này nên chế độ Booster không thể sử dụng lâu, thông thường chỉ dùng để đun nước với thời gian tối đa là 10 phút. Thông thường các bếp từ có tích hợp công nghệ inverter biến tần mới có thể có chức năng này.

2.4 Chức năng khóa an toàn trẻ em trên bếp từ

Có thể bạn đã biết hầu hết các loại bếp từ trên thị trường hiện nay đều có chức năng khóa trẻ em trên bếp từ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Khi chức năng khóa an toàn được kích hoạt sẽ khóa toàn bộ bàn phím điều khiển, do đó trẻ nhỏ sẽ không thể nghịch và thay đổi được các chế độ nấu đang hoạt động.

Khóa phím

Trẻ em nghịch ngợm có thể vô tình chạm vào bản phím cảm ứng nhạy bén hoặc bấm lung tung trên bảng điều khiến khiến các cài đặt bị thay đổi thiết lập hoàn toàn khác với các chế độ nấu ăn của bạn từ bạn chọn từ đầu dẫn trên nhiều rủi ro, đặc biệt những rủi ro về điện, nhiệt vì vậy khóa ăn toàn của bếp từ là chức năng vô cũng cần thiết.

2.5 Chức năng cảnh báo nhiệt dư trên bếp từ

Trong các chức năng của bếp từ đây được cho là chức năng an toàn bởi chúng giúp bảo vệ thiết bị với chế độ cảm biến thông minh nhận biết nhiệt độ của thiết bị giúp người dùng có thể nhận biết mặt bếp còn nóng hay không để vệ sinh bếp và không chạm tay vào mặt kính gây bỏng.

Cảnh báo nhiệt dư

2.6 Chức năng chống tràn trên bếp từ thông minh

Một trong các chức năng của bếp từ cần có là tính năng chống tràn, đây là một trong những chế độ cảnh báo an toàn thông minh nhờ bộ phần cảm biến có ở khu vực bảng điều khiển.

Khi bộ phận này nhận thấy có nước tràn ra sẽ báo hiệu bằng tiếng kêu và tự động ngắt bếp không tiếp tục hoạt động để đảm bảo an toàn cho thiết bị và cả người sử dụng.

2.7 Chức năng tạm dừng Pause

Chức năng này cho phép bếp tạm dừng hoạt động trong vòng 10 phút để bạn có thể rảnh tay trả lời điện thoại hoặc ra mở cửa đón khách tới nhà, hết 10 phút bếp sẽ tự động tắt. Trong chế độ tạm dừng, toàn bộ hoạt động của bếp sẽ được lưu giữ vào bộ nhớ để khi xong việc bạn chỉ cần khôi phục hoạt động của bếp mà không cần khởi động lại.

Chức năng tạm dừng

2.8 Chức năng san nhiệt ( tự động chia sẻ mức công suất)

Khi 2 bếp bật đến mức công suất lớn nhất, chúng sẽ tự động san nhiệt cho nhau tới một mức nhất định giúp cho mặt kính không quá nóng, tránh bị quá tải đường dây điện. Chức năng tự động san nhiệt để khắc phục hoàn toàn sự cố quá điện.

Ngoài những chức năng cơ bản của bếp từ trên đây, một số dòng sản phẩm cao cấp như bếp từ Bosch, bếp từ Munchen, bếp từ Lorca, bếp từ Canzy, bếp từ Giovani, bếp từ Chefs còn có thêm tính năng chiên, xào, rã đông, san nhiệt… bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tốt nhất.

3. Một số lưu ý khi sử dụng bếp từ

– Không nấu ở nhiệt độ quá cao

+ Bếp từ có tốc độ làm nóng xoong, chảo nhanh hơn nhiều so với bếp ga. Do đó, nếu quá trình nấu mới bắt đầu mà chọn nhiệt độ quá cao có thể làm cháy xoong chảo. Bởi vậy, bạn nên chọn nhiệt độ thấp lúc mới bắt đầu nấu để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, bếp đang hoạt động thì lưu ý không để nồi không có thực phẩm bởi bếp từ sẽ báo lỗi và không hoạt động, hoặc hoạt động và làm nồi cháy hoặc biến dạng.

+ Không nên dùng chảo nhôm do loại chảo này không thích hợp với bếp từ. Nên chọn mua nồi chảo chất liệu inox có đáy từ hay từ tính. Với các dụng cụ nấu bằng kim loại cần phải có tay cầm cách nhiệt để khi sử dụng tránh bị phỏng.

– Tiết kiệm năng lượng

Khi nấu gần xong, bạn nên tắt bếp trước đó vài phút để tận dụng hơi nóng làm chín thức ăn. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với các xào và hầm, không ứng dụng cho các món chiên.

– Một số lưu ý khác

+ Không để các vật dụng bằng kim loại lên mặt bếp khi bếp từ đang hoạt động. Bạn có thể bị bỏng do mặt bếp đang nóng và dẫn nhiệt lên các vật dụng. Trong quá trình nấu, bếp từ không nên xê dịch để đảm bảo an toàn.
+ Những nơi nhiệt độ cao, dễ cháy không nên sử dụng bếp từ.
+ Ngắt nguồn điện khi không sử dụng bếp 1 thời gian dài.
+ Vệ sinh bếp từ với khăn sạch để lau lại bếp, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

4. Các model bếp từ tốt sở hữu 8 chức năng đặc biệt

4.1 Bếp từ Munchen GM-6839

Bếp từ Munchen GM-6839 nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với các linh kiện cao cấp nhất như mặt kính Schott Ceran, mâm từ EGO.

Hình ảnh minh họa bếp từ Munchen GM-6839 nhập khẩu Đức

Bếp được trang bị đa dạng các tính năng thông minh, tiện lợi, an toàn:
– Inverter tiết kiệm điện năng vượt trội với công nghệ biến tần Inverter thông minh giúp bếp tiết kiệm 40% điện năng.
– Tính năng Booster: Tính năng booster của bếp (nấu ăn nhanh) đạt mức công suất mỗi vùng nấu là 3000W, giúp tiết kiệm thời gian.
– Bếp sử dụng công nghệ IC5 san nhiệt (Khi dùng đồng thời tăng cả hai vùng nấu, bếp sẽ tự động chia lại công suất sao cho tổng công suất đạt 4.000W để dòng điện không bị quá tải).
– Chức năng mặc định ” giã đông, ủ ấm, rán “
– Chức năng tạm dừng Pause
– Chức năng cảnh báo nhiệt dư: Chức năng hiển thị nhiệt dư, hệ thống bảo vệ chống quá tải nhiệt, hệ thống thiết bị ngắt điện tự động. Munchen còn có chức năng 12 bộ vi xử lý đảm bảo bếp tự bảo vệ một cách an toàn do những cú sốc điện, tự động tắt bếp khi không có vật dụng nấu… đảm bảo linh hoạt trong nấu nướng và an toàn cho người sử dụng.
– Khóa an toàn trẻ em
– Tự động tắt bếp khi không có nồi.
– Hiệu quả nấu nướng cao
– Hệ thống bảo vệ bếp

Bếp từ Munchen GM-6839 được bảo hành 3 năm chính hãng tại nhà.

4.2 Bếp từ Munchen M216 Max-A

Được tạo lên từ 100% linh kiện của Đức, lắp tại nhà máy Italia, qua rất nhiều khâu kiểm duyệt khắt khe về chất lượng cũng như độ an toàn, bếp từ Munchen M216max-A được khách hàng đánh giá rất cao về mọi mặt từ giao diện, tính năng, độ bền và độ tiện ích.

Bếp từ Munchen M216 Max a

Bếp được trang bị các chức năng nấu nướng thông minh, an toàn:
– Booster lên đến 3000W ( tổng công suất booster là 6000W)
– Tính năng inverter: giúp tiết kiệm thêm 40% điện năng so với các mẫu bếp từ khác.
– Tính năng hâm nóng ở nhiều mức nhiệt độ
– Tính năng hẹn giờ nấu tiện lợi
– Cảnh báo nhiệt lương còn dư
– Hệ thống bảo vệ chống quá tải nhiệt
– Hệ thống thiết bị ngắt điện tự động
– Tự dừng bếp khi phần điều khiển bị ẩm ướt
– Bộ vi xử lý đảm bảo bếp tự bảo vệ một cách an toàn do những cú sốc điện
– Khóa trẻ em an toàn

Sản phẩm được bảo hành 36 tháng chính hãng trên toàn quốc.

4.3 Bếp từ Bosch PID775DC1E

Bếp từ Bosch PID775DC1E nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, trang bị hệ thống bảng điều khiển DirectControl với truy cập trực tiếp lên đến 17 cấp độ nấu ăn. Cảm ứng nhanh chóng, chính xác, dễ dàng để làm sạch và hiệu quả giúp người dùng chọn lựa công suất như ý khi nấu nướng.

Bếp từ Bosch PID775DC1E

Bếp từ Bosch PID775DC1E sở hữu các chức năng nấu nướng:
– 17 mức công suất nấu: hiển thị từ 0 đến 9
– Booster: tăng nhiệt độ lên 1,5 lần đối với bếp lớn để nấu nhanh
– Chiên xào rán: 5 cấp độ
– Hâm nóng thức ăn: tự động làm nóng thức ăn mà không cần điều chỉnh mức công suất
– Hẹn giờ tự động tắt: cài đặt thời gian nấu và bếp sẽ tự động tắt
– Đồng hồ đếm giờ: hiển thị thời gian nấu được tính bằng giây
– Khóa vùng điều khiển
– Chức năng bộ nhớ ghi nhớ mức công suất đang nấu và các tính năng cài đặt trên bếp.
– Chức năng Auto Start (nhận diện vùng nấu) khi đặt nồi từ trên bếp.
– Hạn chế tổng công suất nấu của cả bếp.
– Cảnh báo nhiệt dư 2 cấp độ

Sản phẩm được bảo hành 24 tháng trên toàn quốc.

4.4 Bếp từ Chefs EH-DIH888

Bếp từ Chefs EH-DIH888 được lắp ráp trên dây chuyền và công nghệ hiện đại nhất của Cộng Hòa Liên Bang Đức, với bộ linh kiện tiêu chuẩn của tập đoàn E.G.O giúp cho chiếc bếp hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều chiếc bếp từ cao cấp khác.

Bếp từ Chefs EH-DIH888

Bếp được trang bị các tính năng nấu nướng thông minh, tiện ích như:
– Tính năng nấu nhanh Booster – max 3700W / 22cm
– Tính năng ninh hầm tự động Heat up time Automatic
– Tính năng hâm nóng Warming nhiều mức: 65oC, 75oC và 85oC
– Tính năng dừng bếp tạm thời Pause
– Hẹn giờ độc lập cho từng vùng nấu, thời gian hẹn đến 1 giờ 59 phút
– Tự động chia sẻ công suất giữa 2 bếp, max 4000W
– Cảnh báo nhiệt dư vùng nấu Residual heat
– Khóa an toàn trẻ em Child lock
– Tự động tắt bếp khi để quên Automatic switching off
– Tự động tắt bếp khi không có nồi Pot detection
– Hệ thống bảo vệ an toàn quá nhiệt, quá áp

Sản phẩm được bảo hành chính hãng 36 tháng trên toàn quốc.

4.5 Bếp từ Lorca LCI-809

Bếp từ Lorca LCI 809 nhập khẩu từ Đức với kiểu dáng sang trọng, hệ thống bảng điều khiển cảm ứng siêu nhạy giúp bạn điều chỉnh bếp một cách dễ dàng.

Bếp từ Lorca LCI-809

Sản phẩm được thiết kế hai vùng nấu từ riêng biệt với các tính năng nấu nướng vượt trội:
– Tính năng hâm nóng Warming
– Chức năng tạm dừng Pause
– Tính năng từ động nhận nồi
– Tính năng booster 3700W
– Hẹn giờ độc lập cho từng vùng nấu, thời gian hẹn đến 99 phút
– Công nghệ G5 Smart Inverter tiết kiệm 35% điện năng
– Cảnh báo nhiệt dư vùng nấu Residual heat
– Tự động tắt bếp khi không có nồi (Pot detection)
– Tự động tắt bếp khi để quên Automatic switching off
– Hệ thống bảo vệ an toàn quá nhiệt, quá áp
– Tính năng chống tràn bàn phím Overflood Protection
– Khóa an toàn trẻ em Child Lock

Sản phẩm được bảo hành chính hãng 36 tháng trên toàn quốc.

5. Địa chỉ bán bếp từ uy tín chính hãng

Thị trường hiện nay có vô số các địa chỉ bán bếp từ. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín, tin cậy bán hàng chính hãng quý khách cần dựa trên các tiêu chí sau:
-Là đơn vị kinh doanh hợp pháp, có giấy phép đầy đủ.
-Là đơn vị bán hàng đúng giá cam kết rẻ nhất, giá cả công khai rõ ràng trên website
-Là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề (có đội ngũ tư vấn viên và đội nghĩ kĩ thuật có kinh nghiệm hiểu biết trình độ chuyên môn cao)
-Là đơn vị phân phối sản phẩm có đầy đủ giấy tờ như xuất xứ hàng hóa ( CO), phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng
-Là đơn vị được các hãng bếp từ nổi tiếng cung cấp chứng nhận ủy quyền phân phối đại lý cấp 1 của hãng
-Là đơn vị được khách hàng đánh giá khách quan tốt ( về giá cả, dịch vụ hậu mãi, tư vấn chuẩn chuyên nghiệp)

Với định vị là địa chỉ bán bếp từ tốt hiện nay, Bếp Phương Đông cam kết phân phối tới quý khách hàng 100% thiết bị bếp từ, bếp điện từ nhập khẩu chính hãng từ châu Âu. Do đó mà sản phẩm chúng tôi cung cấp ra thị trường đều có sự bảo đảm, cam kết về chất lượng, có xuất xứ rõ ràng cũng như sự phong phú về kiểu dáng, mẫu mã. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị bếp từ, bếp điện từ của chúng tôi sở hữu hiệu suất cao cùng sự vận hành ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Điều đó mang tới sự an tâm cho người dùng cả chất lượng lẫn sự an tâm về xuất xứ, giá cả.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline: 0969.174.266 – 0961.534.186 – 0916.626.882 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

adminKNHNB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *